தாய்ப்பால் சுரப்பு குறைவாக இருக்கும் போது அதை அதிகரிக்க என்ன சாப்பிடலாம்!

0
355
தாய்ப்பால் அதிகரிக்கும் உணவுகள்

தாய்ப்பால் குழந்தைகளின் வளர்ச்சிக்கு முதன்மையான ஊட்டச்சத்து. குழந்தை பிறந்த ஆறு மாதங்கள் வரை தாய்ப்பால் தவிர வேறு எந்த உணவுகளையும் கொடுக்க கூடாது. குழந்தை வளர வளர தாய்ப்பால் சுரப்பு பற்றாக்குறையாக இருக்கலாம். இந்த நேரத்தில் தாய்ப்பால் கொடுக்கும் தாய்மார்கள் என்ன மாதிரியான உணவுகளை எடுத்துகொள்ளலாம் என்று கேட்கலாம்.

தாய்ப்பால் சுரப்பு அதிகரிக்க சாப்பிட வேண்டிய உணவுகள்:

வெந்தய விதைகள்

மார்பகத்தில் பால் உற்பத்தியை அதிகரிக்க வெந்தயம் பல தலைமுறைகளாகவே பயன்படுத்தப்பட்டு வருகிறது. இது குழந்தையின் மூளை வளர்ச்சிக்கு தேவையான ஒமேகா 3 கொழுப்பு அமிலங்களை கொண்டுள்ளது. பீட்டா கரோட்டின், வைட்டமின் பி, கால்சியம் மற்றும் இரும்பு போன்ற ஊட்டச்சத்துக்கள் நிறைந்திருப்பதால் வெந்தய இலைக்கீரைகளும் பயன்படுத்தலாம். வெந்தயம் விதைகளை உணவுகளில் சேர்த்து தயாரிக்கலாம். இந்த வெந்தய இலைகள் ரொட்டி, பூரிகளிலும் சேர்க்கப்படலாம்.

சோம்பு விதைகள்

தாய்ப்பால் சுரப்பை அதிகரிக்க பயன்படுத்துவதை தவிர்க்க பெருஞ்சீரகம் சேர்க்கலாம். இது தாயின் வாய்வு மற்றும் பெருங்குடல் போன்றவற்றை குறைக்க பயன்படுத்தப்படுகின்றன. விதைகளின் நன்மைகளும் தாய்ப்பால் மூலம் குழந்தைக்கு செல்லும் என்று சொல்லப்படுகிறது. ஒரு டீஸ்பூன் பெருஞ்சீரகம் விதைகளை ஒரு டம்ளர் தண்ணீரில் இரவில் ஊறவைத்து காலையில் குடிக்கலாம். சோம்பு தேநீராக்கியும் குடிக்கலாம்.

பூண்டு

பூண்டு நோய் எதிர்ப்பு சக்தியை அதிகரிப்பதற்கும், இதய நோய்களை தடுப்பதற்கும் குணப்படுத்தும் பண்புகளை கொண்டிருப்பதற்கும் முக்கியமானவை. இதுதாய்ப்பால் அதிகரிக்க உதவும். பூண்டு தாய்ப்பாலின் சுவையை பாதிக்கும் என்பதால் மிதமான அளவில் எடுத்துகொள்ள வேண்டும். பூண்டு பாலில் சேர்த்து எடுத்துகொள்ளலாம்.

சீரக விதைகள்

சீரக விதைகள் செரிமானத்துக்கு உதவக்கூடும். இது மலச்சிக்கலை தீர்ப்பதோடு வயிற்றின் அமிலத்தன்மையையும், வீக்கத்தையும் நீக்கும். மேலும் தாய்ப்பாட்டுதலுக்கும் இவை உதவுகின்றன. இதில் வைட்டைன்கள் கால்சியம் நிறைவாக உள்ளன. இந்த விதைகளை சால்ட்களில் பயன்படுத்தலாம். இரவில் ஒரு டீஸ்பூன் சீரகத்தை ஒரு டம்ளரில் ஊறவைத்து மறுநாள் காலை குடிக்கலாம்.

எள் விதைகள்

தாய்ப்பாலை அதிகரிக்க எள் விதைகள் உதவக்கூடும் என்று சொல்கிறார்கள். இந்த விதைகள் கால்சியத்தின் சிறந்த மூலம். பால் அல்லாதவர்கள் இந்த எள் விதைகளை சேர்க்கலாம். இது குழந்தையின் வளர்ச்சிக்கு முக்கியமானது. பிரசவத்துக்கு பிறகு தாய்க்கு கூட கால்சியம் தேவைப்படும். தினசரி சமையலில் எள் விதைகளை அளவாக பயன்படுத்தலாம்.

ஓட்ஸ்

ஓட்ஸ் சிறந்த ஆற்றல் மூலமாக இருக்கும் போது நீரிழிவுக்கு பிந்தைய பிரசவத்தை கட்டுப்படுத்துவதில் சிறந்தது. நார்ச்சத்து நிறைந்துள்ள இது செரிமான அமைப்பில் சாதகமான விளைவுகளை கொண்டுள்ளது. காலை உணவுக்கு ஓட்ஸ் சேர்க்கலாம். அல்லது ஓட்ஸ் குக்கீஸ்களை செய்யலாம். தாய்ப்பால் உற்பத்தியை அதிகரிக்க தாய் ஒட்ஸ் சேர்ப்பது பலனளிக்கலாம்.

பப்பாளி

பால் உற்பத்தியை அதிகரிக்க சற்றே பழுத்த பப்பாளி இயற்கை மருந்தாக பயன்படுத்தப்படுகிறது. பப்பாளிகாயை குழம்பாக வைத்து சாப்பிடலாம். பொரியலாக்கி எடுத்துகொள்ளலாம்.

கேரட்

கேரட் பாலூட்டும் தாய்மார்களுக்கு சிறந்த உணவு. இது வைட்டமின் ஏ கொண்டுள்ளது. பால் உற்பத்தியின் தரத்தை மேம்படுத்துகிறது. கேரட்டை அப்படியே பச்சையாக சாலட் வடிவில் சேர்க்கலாம். சாறாக்கி காலை உணவுக்கு பிறகு குடிக்கலாம். இது பாலூட்டலை மேம்படுத்தும் சிறந்த உணவுகள்.

பழுப்பு அரிசி

புதிய அம்மாக்களுக்கு பிரசவத்துக்கு பிறகு உணவின் ஒரு பகுதியாக பழுப்பு அரிசி பரிந்துரைக்கப்படுகிறது. பாலூட்டும் தாய்மார்களுக்கு பால் உற்பத்திக்கு காரணமான ஹார்மோன்களை இது தூண்டும் என்று சொல்லப்படுகிறது. இது இளந்தாய்மார்களுக்கு நன்மை பயக்கும். பழுப்பு அரிசியுடன் காய்கறிகளை சேர்ப்பது நல்ல ஆரோக்கியத்தை அளிக்கும்.

ஆப்ரிகாட் பழம்

ஆப்ரிகாட் பழங்கள் கால்சியம் நார்ச்சத்து நிறைந்தவை. இதை காலை உணவுடன் சேர்த்து எடுத்துகொள்வதன் மூலம் தாய்ப்பால் அதிகரிக்க உதவுகிறது.

சர்க்கரை வள்ளிக்கிழங்கு

சர்க்கரை வள்ளிக்கிழங்கில் கார்பொஹைட்ரேட்டுகள் நிறைந்தவை. இது தாய்க்கு ஆற்றலை வழங்க கூடியவை. வைட்டமின் சி, வைட்டமின் பி காம்ப்ளக்ஸ் , பொட்டாசியம், வைட்டமின் பி 3, கால்சியம், நார்ச்சத்து மற்றும் மெக்னீசியம் நிறைந்துள்ளது. இனிப்பு உருளைக்கிழங்கை ஆவியில் வேக வைத்து சாப்பிடலாம்.

முருங்கைக்கீரை

முருங்கைக்காய் மற்றும் முருங்கைக்கீரை இரண்டுமே தாய்ப்பால் உற்பத்திக்கு உதவும். இது இரும்பு மற்றும் கால்சியம் அதிகம் உள்ள காய்கறி. மதிய உணவில் அவ்வபோது முருங்கைக்கீரை ஒரு கப் சேர்ப்பது போதுமான தாய்ப்பாலை உற்பத்தி செய்ய உதவும்.வெகு அரிதாக முருங்கைக்கீரை ஒவ்வாமை இருப்பவர்கள் இதை தவிர்ப்பது நல்லது.

சுண்டல்

வெள்ளை கொண்டை கடலை புரதம் மற்றும் நார்ச்சத்து நிறைந்ததாகும். இது எல்லோருக்குமே ஆரோக்கியமானது. ஆனால் வைட்டமின் பி சிக்கலான பண்புகள் மற்றும் சுண்டலில் கால்சியம் இருப்பதால் இது தாய்ப்பால் உற்பத்தியை அதிகரிக்க உதவும்.

பாதாம் பருப்பு

பாதாம் பருப்பில் ஒமேகா 3 மற்றும் வைட்டமின் ஈ அடங்கியுள்ளது. பிரசவக்காலத்தில் சரும வரிகளால் உண்டாகும் அரிப்பினை வைட்டமின் ஈ போக்குகிறது. இந்த ஒமேகா 3 அமிலங்கள் தாய்பால் சுரப்பு அதிகரிக்க உதவுகிறது. பாதாமை தோலோடு சாப்பிடக்கூடாது. தோல் நீக்கி உரித்து சாப்பிட வேண்டும்.

பருப்பு வகைகள்

உலகளவில் பொதுவாக பயன்படுத்தப்படும் பருப்பு வகைகள் ஏராளாமான தாதுக்கள் வைட்டமின்கள் மற்றும் புரதம் இருப்பதால் இது நிறைந்த சத்துக்களை கொண்டவை. உணவுகளில் நார்ச்சத்து சில வகையான பயறு வகைகளில் உள்ளது. இது ஆரோக்கியமாக வைப்பதோடு தாய்ப்பால் உற்பத்தியை பெரிதும் அதிகரிக்க உதவுகிறது.

கறிவேப்பிலை

இந்திய சமையலில் அதிகமாக பயன்படுத்தப்படும் பல உணவுகளில் கறிவேப்பிலை முதன்மையானது. இந்த சுவையான இலைகள் மெலனின் அதிகரிக்க செய்யும். இரத்த ஓட்டத்தை மேம்படுத்தும். ஊட்டச்சத்துக்களை உடைத்து உடல் உறிஞ்சும் திறனை அதிகரிக்கும். பாலூட்டும் தாய்மார்களுக்கு பால் உற்பத்தியை அதிகரிக்க உதவும் தாதுப்பொருள்களும் அவற்றில் நிறைந்துள்ளன.

க்ரேப் ஃப்ரூட்

க்ரேப் ஃப்ரூட் சிறந்த பழங்களில் ஒன்றாக கருதப்படுகிறது. இது வைட்டமின் சி, வைட்டமின் ஏ, சிட்ரிக் அமிலம், பிரக்டோஸ் மற்றும் அத்தியாவசிய உணவு இழைகள் நிறைந்துள்ளன. இது ஆரோக்கியமான பழம் என்பதால் எல்லோரும் சாப்பிடலாம். குறிப்பாக பிரசவத்துக்கு பிறகு குழந்தைகளுக்கு பாலூட்டுபவர்களுக்கு உதவுகிறது.

டோஃபு

டோஃபு என்பது தாதுக்கள், வைட்டமின்கள், கால்சியம் மற்றும் நிறைய புரதங்கள் கொண்ட உணவு. இது பாலூட்டலை அதிகரிக்க செய்யும் உணவு. பாலூட்டுதல் நட்புக்கான உணவில் இது பொருத்தமானது. ஆரோக்கியமானது.

பால்

பால் இயற்கையாகவே ஃபோலிக் அமிலம் கால்சியம் மற்றும் ஆரோக்கியமான கொழுப்புகளால் நிரப்பப்படுகிறது. இது தாய்ப்பால் உற்பத்திக்கு உதவுவதோடு குழந்தைக்கு ஊட்டச்சத்து சீராக இருப்பதை உறுதி செய்கிறது. மார்பகத்தில் பால் உற்பத்தியில் அதிகரிப்புக்கு தினசரி உணவில் இரண்டு டம்ளர் பால் குடிப்பதை உறுதி செய்யுங்கள்.

தண்ணீர் மற்றும் பழச்சாறுகள்

அதிகமாக நீர் குடிப்பதன் மூலம் தாய்ப்பால் ஓட்டம் அதிகரிக்கும். திரவ ஆகாரம் அதிகமாக சேர்க்க வேண்டும். பழச்சாறு அதிகமாக சேர்க்கலாம். உடலில் நீரேற்றம் அதிகமாக இருந்தால் பாலின் அடர்த்தி தாய்ப்பால் கொடுக்கும் போது அதிகரிக்கும். குழந்தைக்கு பால் கொடுக்கும் முன்னர் தண்ணீர் குடிக்கலாம். குழந்தைக்கு பால் கொடுத்த பின்னர் நீர் அல்லது பழச்சாறு குடிக்கலாம்.

மேற்கண்ட உணவுகள் எல்லாமே தாய்ப்பால் சுரப்பை அதிகரிக்க செய்யும் உணவுகள். மருத்துவரின் அணுகுமுறை கேட்டு உணவுகளை எடுத்துக்கொள்ள வேண்டும்.

பொதுத்துறப்பு

சென்னை மகளிர் மருத்துவமனை மற்றும் ஸ்கேன் மையம் ( Chennai Women’s Clinic and Scan Centre (CWC) ) வழங்கும் கட்டுரைகள், தகவல்கள், வீடியோக்கள் போன்றவை தகவல் தொடர்பு நோக்கங்களுக்காக மட்டுமே.

இவை எல்லாமே மகப்பேறு மருத்துவர்கள், ஸ்கேன் பரிசோதனை நிபுணர்கள், அதற்கான நடைமுறைகள் போன்றவை நிபுணர்களால் வழங்கப்படும் பொதுவான கட்டுரைகள் மட்டுமே.

எங்கள் இணையதளத்தில் இருக்கும் கட்டுரைகள் மற்றும் வீடியோக்கள் பொதுவான விஷயங்கள் குறித்து மட்டுமே வழங்கப்படுகின்றன. வீடியோக்களில் இருக்கும் தகவல்களும் , கட்டுரைகளும் தனிப்பட்ட நபர்களுக்கான நோயறிதல் குறித்தவை என்று கருதக்கூடாது. அதனால் இதன் வாயிலாக வெளியிடப்படும் சிகிச்சை முறைகளை சுயமாக செய்து கொள்ள கூடாது.

சென்னை மகளிர் மருத்துவமனை மற்றும் ஸ்கேன் பரிசோதனை தளத்தில் வெளியான கட்டுரைகள் மற்றும் வீடியோக்களின் மூலம் நோயறிதலையும், சிகிச்சையையும் சுயமாக செய்து கொள்ள கூடாது. மாறாக உங்கள் உடல் ஆரோக்கியம் குறித்து உங்கள் குடும்ப மருத்துவர் அல்லது சுகாதார நிபுணரின் ஆலோசனை செய்த பிறகு உரிய சிகிச்சை பெறுவது நல்லது.

சென்னை மகளிர் மருத்துவமனை மற்றும் ஸ்கேன் மையம் உருவாக்கும் ( இணையதளம் மற்றும் அச்சு) தகவல்கள் மருத்துவ ரீதியிலான பொதுவான கட்டுரைகள் மட்டுமே. எந்தவொரு தனி நபருக்கும் சிகிச்சையளிக்கும் வகையில் கட்டுரைகள் வெளியிடப்படவில்லை என்பதை உறுதி கூறுகிறோம். அதனால் தனிப்பட்ட முறையில் சுயமாக ஒருவர் சிகிச்சை கொள்வதற்கு நேரடியாகவோ அல்லது மறைமுகமாகவோ நாங்கள் எந்த வகையிலும் பொறுப்பேற்க இயலாது என்பதையும் இத்தருணத்தில் உறுதி அளிக்கிறோம்.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here